Cách viết Bài phát biểu tại chương trình Tri Ân khách hàng hay và ấn tượng

Một hội nghị tri ân khách hàng sẽ thật thiếu xót khi thiếu đi bài phát biểu mở đầu của lãnh đạo doanh nghiệp. Vậy trong bài phát biểu ấy thường có những gì? Cách viết như thế nào cho ấn tượng? Cùng tìm hiểu qua những gợi ý sau đây của Golden Gift Việt Nam!

Những điều cần chú ý về bài phát biểu hội nghị tri ân khách hàng

Mở đầu hội nghị bằng một bài phát biểu hay sẽ để lại ấn tượng đầu tiên rất tốt. Dân gian có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”. Bài phát biểu hay giúp cho sự kiện diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, không phải cứ nói hay – nói giỏi là được. Mà nhiều khi cũng cần những “mánh khóe” để thu hút sự chú ý của các khách mời.

Lựa chọn đúng người phát biểu

MC là người được tin tưởng và chọn lựa để dẫn dắt chương trình vì sự hoạt ngôn, ứng biến trên sân khấu. Thế nhưng, người thích hợp nhất để phát biểu mở đầu hội nghị lại chính là người quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp.

Sự xuất hiện của những người lãnh đạo nói lên ý nghĩa, tầm quan trọng của hội nghị tri ân. Đồng thời, thể hiện sự tôn trọng với các khách mời, chính là khách hàng của doanh nghiệp. Phong thái tự tin, cách nói hấp dẫn cùng trang phục lịch sự, khéo léo cài một chiếc kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương sang trọng sẽ thu hút sự chú ý của toàn bộ khách mời vào người phát biểu.

Chú trọng vào bố cục và nội dung xuyên suốt của bài phát biểu

Nội dung chính là phần quan trọng nhất để tạo nên thành công của bài phát biểu. Việc mở đầu hội nghị tri ân khách hàng bằng một bài phát biểu lủng củng, lộn xộn, không rõ ý tưởng sẽ khiến khách mời cảm thấy nhàm chán, không thể tập trung và tạo ấn tượng xấu. Bài phát biểu cũng cần thống nhất với chủ đề của chương trình.

Tuy nhiên, với những người lãnh đạo am hiểu tường tận về doanh nghiệp của mình; họ sẽ biết cách dẫn dắt những thông tin một cách khéo léo và hấp dẫn theo chủ đề hội nghị.

Xác định thời gian bài phát biểu đáp ứng: hợp lý, ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ

Yếu tố thời gian trong bài phát biểu cần được tuân thủ chặt chẽ để đảm bảo đúng kịch bản chương trình.

Thời gian tối đa cho một bài phát biểu nên dừng lại ở con số 10 (phút). Việc này đảm bảo khách mời dễ theo dõi các thông tin hơn. Tuy nhiên, thực tế vẫn luôn có sự xê dịch khi các vị lãnh đạo phát biểu nên cần chạy demo chương trình để làm chủ thời gian. Đồng thời, có người kiểm soát và ứng biến khéo léo khi lãnh đạo cuốn vào bài phát biểu (thường là MC). Làm tốt việc này sẽ mang đến một bài phát biểu hay, ý nghĩa, ngắn gọn và đúng tiến độ của hội nghị tri ân khách hàng.

Quà tặng tri ân khách hàng ý nghĩa

Trong bài phát biểu mở đầu hội nghị, người lãnh đạo doanh nghiệp có thể khéo léo bật mí quà tặng tri ân khách hàng ở phần tiếp theo của chương trình. Điều này vừa tạo hào hứng, vừa thu hút sự chú ý của các khách mời. 


Tranh chữ Phúc mạ vàng mang thông điệp tri ân ý nghĩa

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến những quà tặng sang – độc – lạ, không chỉ trong hội nghị tri ân khách hàng. Đặc biệt, dòng quà tặng mạ vàng được yêu thích nhất bởi những thiết kế có một không hai.

Với sắc vàng sang trọng được mang lại từ vàng 24K cùng bàn tay khéo léo của những người thợ thủ công giàu kinh nghiệm, các quà tặng tri ân như Tượng Phúc – Lộc – Thọ, tranh chữ Tri Ân mạ vàng, Mô hình thuyền buồm mạ vàng,… luôn tạo thành điểm nổi bật trong bất kỳ hội nghị nào.

Một bài phát biểu hay không thể thiếu đi thông điệp cảm ơn và tri ân khách hàng – những người luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Chúc bạn sẽ có chương trình tri ân khách hàng ấn tượng và hấp dẫn!

Khôi Nguyên/ SHTT

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Bài viết mới nhất

    Bài viết liên quan