Bạn có biết những lợi ích của việc tặng quà doanh nghiệp đối tác, khách hàng là gì không?

Trong hoạt động kinh doanh tặng quà đối tác, khách hàng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất để tạo thành công cho các doanh nghiệp. Nhằm xây dựng mối quan hệ và gắn kết khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Lợi ích của việc tặng quà đối tác, khách hàng

Trong những buổi giới thiệu sản phẩm mới, hội thảo, khánh thành, tiệc chúc mừng, giao lưu văn hóa của công ty hay những dịp Lễ Tết, ngày kỷ niệm quan trọng, không thể thiếu được các món quà ý nghĩa dành cho đối tác, khách hàng. Những món quà này có mục đích và ý nghĩa khác nhau nhưng được gọi chung là quà tặng doanh nghiệp và mang lại những lợi ích sau:

Giữ gìn và củng cố mối quan hệ song phương

Để các mối quan hệ trong kinh doanh thêm phần gắn bó thì phía doanh nghiệp phải cần tới những “chất xúc tác”. Vì thế, tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp, đối tác tuy nhỏ nhưng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất để tạo nên thành công của doanh nghiệp. Tặng quà cho khách hàng, đối tác là cách để doanh nghiệp thể hiện tấm lòng mình và cũng khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Thể hiện sự tri ân

Quà tặng doanh nghiệp chính là “lời cảm ơn” dành tặng đối tác, khách hàng. Vì vậy, một món quà được đầu từ, chăm chút tỉ mỉ, mang tính hữu dụng cao, người nhận sẽ phần nào đánh giá được mức độ uy tín, chuyên nghiệp và thành công của thương hiệu. Hơn nữa, còn “ấm lòng” khi cảm thấy bản thân mình được coi trọng. Giống như là một nhân tố giúp thúc đẩy sự phát triển lâu bền chứ không phải chỉ kết thúc sau một giao dịch, hợp đồng.

Giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới

Khi quà tặng doanh nghiệp được trao tặng, những món quà này không chỉ giúp khách hàng gắn kết với thương hiệu, lòng trung thành với khách hàng, mà còn có thể thu hút khách hàng mới. Việc tặng quà cuối năm cho đối tác, cho khách hàng đều là những cách để thêm gắn kết, hoặc mở rộng mối quan hệ. Điều này là cực kỳ cần thiết cho các doanh nghiệp kinh doanh buôn bán trong mọi lĩnh vực. Thậm chí, ở các nhà Marketing tiếp thị chuyên nghiệp, họ còn tặng quà cho người chưa phải là khách hàng, để thu hút khách hàng tiềm năng. Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu, tặng quà đón đầu và từ từ khai thác bán hàng sau này luôn là những chiến lược tiếp thị thông minh nhất.

Ấn phẩm giá trị hóa thương hiệu

Một món quà tặng doanh nghiệp được lựa chọn và đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế, sáng tạo theo phong cách riêng biệt đúng với giá trị cốt lõi của công ty sẽ mang lại giá trị thông điệp và đưa thương hiệu vô hình đến tay người nhận với món quà hữu hình. Điều này cũng giúp doanh nghiệp thể hiện được đẳng cấp và vị thế của mình.

Quà tặng có hình ảnh logo thương hiệu, slogan doanh nghiệp, công ty thì sẽ thật hữu dụng

Tiết kiệm ngân sách

So với các kênh quảng bá thương hiệu khách thì quảng bá bằng quà tặng cho doanh nghiệp, đối tác, khách hàng tốn ít chi phí hơn nhiều nhưng vẫn đem lại hiệu quả truyền thông tương tự. 

Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Đối tác, khách hàng khi nhận được quà tặng doanh nghiệp sẽ thấy mình có giá trị và được đánh giá cao. Từ đó, sẽ có nhiều khả năng chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm, dịch vụ mà phía công ty bạn đang cung cấp. Tình hình bán hàng cũng sẽ khả quan lên một cách tự nhiên, phù hợp. Nhờ vậy mà doanh thu sẽ tăng lên một cách tự nhiên, song song với đó là thiện chí và nhận thức về thương hiệu của khách hàng cũng được nâng cao.

 

Trên đây là những lợi ích của việc tặng quà doanh nghiệp đối tác, khách hàng, thông qua nhưng lợi ích trên đây chắc hẳn bạn đã thấy được tầm quan trọng của quà tặng doanh nghiệp trong kinh doanh, đặc biệt là trong việc duy trì và phát triển hệ thống khách hàng thân thiết. Quà tặng quan trọng nhưng tặng đúng lúc và lựa chọn quà phù hợp cũng quan trọng không kém, bạn hãy lưu ý để đạt được hiệu quả tiếp cao nhất.

Kiều Diễm/ Golden Gift Việt Nam.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Bài viết mới nhất

    Bài viết liên quan